Lễ giới thiệu bộ sách Đường thời đại (tiểu thuyết lịch sử)

Sáng 21/10/2020, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ giới thiệu bộ sách Đường thời đại (tiểu thuyết lịch sử) của nhà văn Đặng Đình Loan. Đồng chí Phạm Thị Thinh - Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; đồng chí Đức Lượng, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Nhân dân; đồng chí Nguyễn Xuân Dũng, Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam đồng chủ trì buổi lễ.

Tham dự Lễ giới thiệu bộ sách còn có đồng chí Vũ Quốc Hùng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Hà Nội; các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hoá - văn nghệ và đông đảo bạn đọc. Buổi lễ còn có sự hiện diện của nhà văn Đặng Đình Loan – tác giả của bộ tiểu thuyết cùng phu nhân.

Văn học về đề tài chiến tranh cách mạng luôn được các thế hệ nhà văn và độc giả Việt Nam quan tâm. Nhiều tác giả, với những trải nghiệm chiến tranh đã khắc họa thật sinh động những cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc, và khẳng định vị thế riêng cho tác phẩm của mình. Là người đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhà văn Đặng Đình Loan đã dồn công sức và tâm huyết trong nhiều năm xây dựng bộ tiểu thuyết lịch sử mang tên Đường thời đại. 21 tập với khoảng 10.000 trang sách, Đường thời đại chứa đựng một khối tư liệu đồ sộ thể hiện một cách chân thực tinh thần yêu chuộng hoà bình, công lý, khát vọng độc lập tự do của nhân dân Việt Nam cũng như bản chất hiếu chiến, ngoan cố, thủ đoạn thâm độc của kẻ thù. Dưới ngòi bút của tác giả, cuộc kháng chiến vĩ đại đó đã được tái hiện một cách sống động, dựng lại những trận đánh, những chiến dịch tiêu biểu làm thay đổi cục diện chiến tranh, các giai đoạn lịch sử cụ thể của đất nước và thời đại, đồng thời đi sâu phản ánh cuộc sống, tâm tư, tình cảm của những người lính trong thời chiến… Bộ sách đã góp phần cung cấp cho đông đảo bạn đọc những tư liệu tham khảo có giá trị trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử đấu tranh giữ nước của nhân dân Việt Nam, về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về sức mạnh của bàn tay và khối óc con người Việt Nam trong kháng chiến…

Phát biểu trong Lễ giới thiệu, nhiều chuyên gia đã đánh giá cao giá trị thực tiễn, ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng mà bộ sách mang lại cũng như sự cống hiến hết mình và tinh thần không ngại khó khăn, vất vả với niềm tin sâu sắc về sự lãnh đạo của Đảng của nhà văn Đặng Đình Loan trong việc hoàn thành bộ tiểu thuyết. Bản thân tác giả và tinh thần làm việc của ông là một tấm gương sáng cho các cây bút hôm nay và mai sau noi gương và học tập.

Thay mặt Thư viện Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Giám đốc đã tiếp nhận bộ sách được tác giả trao tặng và trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức khai thác sử dụng, làm lan toả giá trị cốt lõi của bộ sách này tới đông đảo bạn đọc.

Hình ảnh cùng sự kiện

2020-10-22-sach-02

2020-10-22-sach-06

2020-10-22-sach-03

2020-10-22-sach-04

2020-10-22-sach-05

___________________

Tin: Hồng Vân; Ảnh: Việt Cường

 

Facebook zalo

Các tin đã đưa