KỂ CHUYỆN CÁC NỮ TƯỚNG TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM

                                                     Kể chuyện các nữ tướng trong lịch sử Việt Nam

 

 

Do vị trí địa lý, lịch sử Việt Nam luôn gắn liền với lịch sử chống xâm lược. Gắn với công cuộc chống ngoại xâm là tên tuổi các anh hùng làm nên những chiến công rực rỡ trong đó đáng chú ý là tên tuổi các nữ tướng Trưng Trắc, Trưng Nhị, Triệu Thị Trinh… một thời đã tạo nên dấu son khu biệt lịch sử nước ta trong quá trình dựng nước và giữ nước.

Và cả những nhân vật trong hoàng tộc đã từng khiến cục diện đổi thay, đó là Dương Vân Nga đổi áo hoàng bào, Ỷ Lan một thời nhiếp chính hay Đặng Thị Huệ làm lung lay cơ đồ họ Trịnh… Bên cạnh các nhân vật lịch sử, một số nhân vật thời kỳ Hùng Vương sống trong tâm thức dân gian cũng tạo nên một huyền sử đáng được ghi nhận.

Với mục đích trên, bộ sách “Kể chuyện lịch sử Việt Nam” nói chung và cuốn sách “Kể chuyện các nữ tướng trong lịch sử Việt Nam” nói riêng sẽ miêu tả chân dung các nhân vật dựa qua các sự kiện, truyền thuyết, dã sử, giúp người đọc hiểu thêm về dân tộc Việt Nam và nhận thức được số phận con người giữa chừng chao đảo của thời cuộc. Để giúp cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao to lớn của các bậc anh hùng mà đặc biệt là các nữ trung hào kiệt, một đời vẻ vang. Thư viện Khoa học thành phố Hải Phòng trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

“Kể chuyện các nữ tướng trong lịch sử Việt Nam”/ Phạm Trường Khang b.s. – H. : Hồng Đức, 2012. – 248tr. ; 21cm. – (Kể chuyện lịch sử Việt Nam)

Ký hiệu kho: DC.005310

Facebook zalo

Các tin đã đưa