Gian trưng bày báo Xuân nhâm thìn 2012- Còn người đọc, còn mở cửa

Gian trưng bày báo Xuân nhâm thìn 2012 - Còn người đọc, còn mở cửa

Đã hơn 1 tháng kể từ khi gian trưng bày báo Xuân 2012 do Hội Nhà báo và Thư viện Khoa học tổng hợp (KHTH) thành phố phối hợp tổ chức. Những tưởng sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, gian trưng bày báo tại thư viện được thu dọn để dành chỗ cho các hoạt động khác, nào ngờ, đi qua thư viện những ngày này, vẫn thấy gian trưng bày mở cửa.

Giám đốc Thư viện KHTH thành phố Phan Thị Thu Hương cho biết: “Lẽ ra chúng tôi đã chuyển sách, báo vào kho vì hết thời gian trưng bày, thế nhưng do còn người đến tham quan và đọc sách, báo thư viện vẫn mở cửa”. Không nề hà vất vả để thường trực giữ gìn, bảo vệ “tài sản” trong gian trưng bày ngoài trời, các cán bộ, nhân viên thư viện coi đó là niềm vui, sẵn sàng tạo điều kiện phục vụ những ai có nhu cầu thăm gian trưng bày và đọc sách, báo.


                             

                                                                                       nh: Thu Hiền

Mọi người đến gian trưng bày báo xuân được đọc sách, báo thoải mái, thuận tiện. Vì thế, gian trưng bày không chỉ thu hút người lớn mà cả trẻ em. Điều đặc biệt, ai đến đây nếu để ý một chút không thể không tủm tỉm cười là tại đây có trưng bày sách, báo dành cho người khiếm thị. Những quyển sách này do chính cán bộ Thư viện KHTH Hải Phòng tóm tắt từ những bài báo, câu chuyện và sáng tạo thành hình ảnh phục vụ bạn đọc khiếm thị. Thế nhưng, rất nhiều người đến đọc báo cũng ra “đọc sách” dành cho người khiếm thị. Trẻ em thích đã đành, đằng này người lớn đọc báo Xuân xong cũng ra “sờ” lên cái loại sách tóm tắt bằng hình ảnh chỉ dành riêng cho người khiếm thị.

Có lẽ cái lạ của sách cho người khiếm thị đã thu hút nhiều người đến gian trưng bày và đọc báo Tết miễn phí. Còn người đến, thư viện còn mở cửa, bởi với đội ngũ cán bộ nơi đây, đó là niềm vui, là được góp phần quan trọng phục vụ nhiệm vụ chính trị của thành phố, nâng cao trình độ dân trí và đa dạng hóa mô hình phục vụ cộng đồng dân cư.

Trần Long
(Theo http://www.baohaiphong.com.vn, ngày 26/02/2012)



 

Facebook zalo

Các tin đã đưa